THỐNG KÊ BÀI VIẾT

Gửi bài nhiều
-‘๑’-ıl Elnaizßø
Boo khờ
nhoxpuon
LyzLaders
peden
WAF«—VôLệ
ll3o0n
silence*
nhoxpuon™
_[Mr].TuAn_®
Topic xem nhiều


You are not connected. Please login or register

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

Chỉ bán 5 loại kẹo cao su và 2 loại kẹo thông thường khác ở Việt
Nam, Công ty Phú Trường Quốc tế đã có doanh thu khoảng 1.500 tỷ đồng
mỗi năm.



Cách đây 18 năm, Công ty cổ phần Phú Trường Quốc
Tế (Phú Trường) bắt đầu phân phối độc quyền các sản phẩm kẹo cao su
thương hiệu Wrigley của Mỹ tại Việt Nam. Cho đến nay, công ty chỉ bán 5
loại kẹo cao su và 2 loại kẹo thông thường của Wrigley mà thôi. Thế
nhưng, theo ông Hoàng Văn Minh, đại diện Phú Trường, năm 2011, doanh thu
các loại kẹo cao su ở thị trường Việt Nam mà công ty phân phối đạt
1.500 tỉ đồng.

Để đạt được con số doanh thu “khủng” như vậy, Phú
Trường tập trung đầu tư vào hệ thống phân phối 700.000 cửa hàng tận
các thôn ấp vùng sâu vùng xa và có khoảng 2.000 công nhân, nhân viên
bán hàng trong cả nước. Đây được xem là công ty có nhiều cửa hàng nhất
trong ngành hàng tiêu dùng nhanh ở Việt Nam.

Hiện các sản phẩm của Wrigley như Doublemint,
Coolair, Extra, Juicy Fruit… do PTQT phân phối phải nhập từ
Philippines, sau đó đóng gói tại hai nhà máy ở tỉnh Long An và Bắc
Ninh. Vào năm 2013, Wrigley sẽ xây một nhà máy ở khu công nghiệp Mỹ
Phước 3, tỉnh Bình Dương. Khi đó, kẹo cao su Wrigley ở Việt Nam sẽ không
nhập khẩu từ Philippines nữa mà còn xuất qua nước khác.




Các cửa hàng bán kẹo cao su như thế này rất phổ biến ở Việt Nam.
Theo
ông Minh, gọi là cửa hàng nhưng đa phần là tủ thuốc lá ven đường, các
tiệm tạp hóa nhỏ. Wrigley cũng có mặt trong các kênh bán hàng hiện đại
như siêu thị. Ở các nước, kẹo cao su chủ yếu bán trong các kênh phân
phối hiện đại nhưng ở Việt Nam có tới 70% sản lượng bán thông qua các
kênh truyền thống. Mặc dù giá của một sản phẩm kẹo cao su chỉ khoảng
3.000 đồng, nhưng một cửa hàng nhỏ ven đường có thể bán được 500.000
đồng/tháng.

Hàng đầu châu Á
Ông Minh cho biết công ty phân chia cho mỗi nhân
viên bán hàng chịu trách nhiệm khoảng 400 - 700 cửa hàng trên một địa
bàn cụ thể. Năm 2011, Phú Trường tiêu thụ khoảng 37 triệu hộp kẹo cao
su ở Việt Nam nhưng dự kiến giảm 20% doanh thu trong năm nay vì sản phẩm
có tăng giá hồi năm ngoái, đồng thời chịu tác động của khủng hoảng kinh
tế.

“Kẹo cao su không phải là sản phẩm tiêu dùng
thiết yếu, nên người mua cũng hạn chế bỏ tiền mua nếu khó khăn”, ông
Minh nói. Ở Đông Nam Á, Việt Nam là thị trường tiêu thụ kẹo cao su lớn
nhất, hơn những nước đông dân khác như Indonesia, Philippines, Thái
Lan. Ở châu Á, Việt Nam chỉ đứng sau Trung Quốc (mức tiêu thụ của Trung
Quốc gấp 10 lần Việt Nam).

Theo lý giải của ông Minh, thành công của các sản
phẩm Wrigley là nhờ Phú Trường vào thị trường này từ sớm, chất lượng
sản phẩm tốt và nhất là tổ chức hệ thống phân phố rộng khắp. Đến nay,
Phú Trường chiếm 80% thị phần kẹo cao su ở Việt Nam. Bản thân thương
hiệu Wrigley đã nổi tiếng vì du nhập vào Việt Nam từ trước năm 1975.


Theo Thanh Niên

Xem lý lịch thành viên http://www.chaokontum.com/forum

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết

 
  • Đang tải dữ liệu...
    Free forum | © PunBB | Free forum support | Liên hệ | Report an abuse | Create a blog